k.ooshiroタイ日翻訳ブログ Thai-Japanese โอชิโระ บล็อก ภาษาไทย - ญี่ปุ่น

タイ語翻訳。タイ語学習 การแปลไทย-ญี่ปุ่น 

เวลาที่มีค่าที่สุด 有意義な時

ของมีค่าหลายอย่างบนโลกนี้
この世(よ)には役(やく)に立(た)つものがごまんとあります。


ล้วนแต่ต้องใช้ทรัพย์สินซื้อหามาเพื่อครอบครอง
我(わ)が物(もの)と成(な)すべく買(か)いもとめ、着飾(きかざ)るものばかり。


มีสิ่งหนึ่งที่มีค่าที่สุดแต่ไม่ต้องซื้อและหามา เราได้สิ่งนั้นมาฟรีๆเพียงแต่เราไม่ค่อยเห็นคุณค่า
でも、お金(かね)を支払(しはら)う必要(ひつよう)も無(な)く、至(いた)って貴重(きちょう)なですが、ただ私(わたし)たちがそれに気(き)づかずにいるもの。


สิ่งที่มีค่าที่เรียกว่า "เวลา" มากนัก
“時(とき)”と呼(よ)ばれるもの。


มีหลายคนใช้เวลาอย่างไม่มีค่า
大勢(おおぜい)の人(ひと)が、時間(じかん)を大切(たいせつ)に活(い)かしていません。


นั่งเฝ้ามองชีวิตคนอื่น อิจฉา นินทา
人(ひと)の暮(く)らし見(み)て羨(うらや)み、噂話(うわさばなし)をしているのです。


โมโห จ้องจับผิด เศร้า สิ้นหวัง
怒(いか)り、難癖(なんくせ)、嘆(なげ)き、失望(しつぼう)。


มันเป็นการใช้สิ่งที่มีค่าที่สุด ไปกับแลกกับสิ่งที่ไร้ค่ามากที่สุด
それらは、極(きわ)めて大切(たいせつ)なものを計(はか)り知(し)れない無(む)価値(かち)なものと交換(こうかん)したことなのです。


ที่จริงแล้วถ้าเราใช้เวลาอย่างมีคุณภาพ
実(じつ)のところ、私(わたし)たちが上質(じょうしつ)な時(とき)を過(す)ごすならば、


เวลาจะนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเรามากมาย
時(とき)は、輝(かがや)かしい結果(けっか)を招(まね)き、与(あた)えてくれます。
たとえば、


เราใช้เวลาอย่างมีคุณภาพกับคนที่เรารัก เราจะได้ความรักกลับมาหลายเท่าทวีคูณ
愛(いと)おしい人(ひと)と掛(かけ)け替(がえ)えのない時間(じかん)は、
私(わたし)たちに何倍(なんばい)もの愛情(あいじょう)を与(あ)えてくれます。


เราใช้เวลาอย่างมีคุณภาพกับการพัฒนาตนเอง เราจะได้ชีวิตที่ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน
自己(じこ)啓発(けいはつ)に向(む)けての高価(こうか)な時(とき)は、
私(わたし)たちを必(かなら)ずや成就(じょうじゅ)した人生(じんせい)に

巡(めぐ)り合(あ)わせます。


เราใช้เวลาอย่างมีคุณภาพกับครอบครัว ครอบครัวเราก็จะมีแต่ความอบอุ่น และเป็นสุข
家族(かぞく)と共(とも)に中身(なかみ)のある時(とき)を過(す)ごすならば、
家族(かぞく)も幸(しあわ)せで暖(あたた)かく暮(く)らせるのです。


นั่นแหละ ถ้าเราทำตรงกันข้าม สิ่งที่เราได้รับมันก็จะตรงกันข้าม ซึ่งสิ่งที่มันผ่านมาแล้ว มันกลับไปแก้ไม่ได้
それこそが!私(わたし)たちの真(ま)逆(ぎゃく)の行為(こうい)、私(わたし)たちが受(う)けとり過(す)ぎ去(さ)ってやり直(なお)す事(こと)のできない真(ま)逆(ぎゃく)の行為(こうい)。
แต่วันนี้ วันหน้า เราเปลี่ยนได้ แปลงได้
でも、私(わたし)たちは今日(きょう)と明日(あした)は変(かえ)えられます。


จงใช้เวลาที่มีค่าที่สุด ให้มีคุณภาพให้มากที่สุด
高品質(こうしつ)で有意義(ゆういぎ)な時(とき)を過(す)ごすのです。


กันว่าชีวิตที่ดี ที่มีสุขจะเป็นของคุณอย่างแน่นอน
幸(しあわ)せで胸高(むなだか)鳴(な)る人生(じんせい)は、
あなたのものになることを請(う)け負(お)います。

-----------------
出典 ที่มา : Narai Good Day
Photo : https://bit.ly/342BAM9
翻訳 การแปล : OOSHIRO

×

非ログインユーザーとして返信する